Răng cửa thưa là trường hợp thường hay xảy ra do nhiều nguyên nhân gây ra, không chỉ làm mất thẩm mỹ hàm răng mà còn ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai hàng ngày. Nguyên nhân vì đâu và niềng răngcửa bị thưa có đảm bảo thẩm mỹ hay chức năng ăn nhai không? Những băn khoăn của quý khách hàng sẽ được giải đáp chi tiết hơn ở bài viết sau: 

Răng thưa là vấn đề phần lớn người đang gặp phải, tuy nó không ảnh hưởng nhiều đến khả năng ăn nhai nhưng lại làm mất tính thẩm mỹ cho cả khuôn mặt. 

Các nguyên nhân khiến răng thưa 

Răng thưa không ảnh hưởng nhiều đến khả năng ăn nhai của chúng ta như những hình răng khểnh hay răng hô…, tuy nhiên nó lại là nguyên nhân làm các bạn không tự tin khi cười, nhất là răng cửa thưa thì càng gây mất hoàn mỹ nghiêm trọng. Lí do cụ thể dẫn tới hàm răng thưa nằm ở một số yếu tố sau: 

- Do răng mọc ngầm 

- Do bị thiếu mầm răng 

- Do răng mọc chìa hô 

- Do các bệnh lý phát sinh quanh răng 

Răng cửa thưa có những giải pháp nào để khắc phục? 

So với bọc răng bằng sứ hay niềng răng nha khoa thì trám răng cửa hở là phương pháp chữa răng cửa bị thưa vượt trội hơn hẳn bằng mức giá thấp, kỹ thuật đơn giản, mau chóng và không hề gây tổn hại đến mô răng thật. 

Song một vài lưu ý ở đây là giải pháp hàn trám răng chỉ có thể triển khai hiệu quả nhất cho hiện tượng 2 răng cửa bị thưa ở mức độ nhỏ bởi hạn chế lớn nhất của giải pháp này chính là độ bền không cao. Độ kết dính giữa chất liệu trám cũng như bề mặt răng chỉ duy trì tốt từ 1-2 năm đầu cũng như có thể bị bong bật dưới công dụng của lực nhai hay kích thích nóng lạnh. 

Niềng răng cửa thưa có hiệu quả ra sao? 

Trường hợp răng cửa thưa chủ yếu ảnh hưởng tới thẩm mỹ hàm răng, làm bạn thiếu tự tin trong giao thiệp, không thoải mái khi cười cũng như cũng ít rất nhiều ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai. 

Có rất nhiều giải pháp chỉnh hình răng cửa bị thưa và niềng răng nha khoa là kỹ thuật mang lại tính thẩm mỹ hoàn hảo, giúp giữ lại răng thật tối đa. 


Niềng răng cửa bị thưa, bác sỹ sẽ sử dụng những khí cụ điều trị để tác dụng lực vào mặt răng, nhờ lực siết sẽ kéo dịch chuyển răng về vị trí đúng của răng trên cung hàm theo đúng dự liệu và kế hoạch ban đầu. 

>>> Tham khảo thêm để biết cụ thể niềng răng đau không, có an toàn không?

Việc đeo dây cung và mắc cài hay khay niềng đều có giá trị cho phép các răng khít lại và thẳng hàng với nhau tùy vào mức độ răng thưa nặng hay nhẹ mà bác sỹ sẽ triển khai cách niềng răng thưa phù hợp. 

Ngoài tác dụng giúp các răng thưa trở nên sát khít hơn, niềng răng thưa còn giúp nắn chỉnh lại khớp cắn, tương trợ tốt cho quá trình phát âm chuẩn.

Nguồn bài viết lấy tại: congnghenangngucantoan.blogspot.com
 
Top