Răng thưa không phải là bệnh lý răng miệng, cũng không hề gây ra cảm giác đau nhức, khó chịu nào nhưng lại là nguyên nhân chính làm cho nụ cười kém tươi, kém xinh. Có rất nhiều cách loại bỏ tình trạng răng thưa, mọi người theo dõi bài viết sau nhé. 

Lý giải nguyên nhân khiến răng cửa bị thưa 

Thông thường, những răng trên cung hàm thường mọc rất khít, sát vào nhau. Thế nhưng ở số vị trí nhất định, đặc biệt là ở phần răng cửa, đôi lúc gặp cần tình trạng là giữa 2 răng có 1 khoảng cách, có khả năng ít hoặc nhiều, gọi là trường hợp răng bị thưa. 


Răng thưa có thể do nhiều lí do khác nhau mà tạo thành , tiêu biểu các nguyên nhân như do bẩm sinh hoặc bởi 1 số bệnh lý về răng miệng tạo ra. Bẩm sinh là do bởi tỉ lệ kích thước giữa cung hàm và những răng không thích hợp, tức là răng quá nhỏ so với cung hàm nên khiến không gian giữa các răng bị rộng ra. Ngoài ra, khi 1 số răng bị mòn, răng bị bệnh nha chu xương xô lệch… cũng có thể khiến cho những răng bị thưa nhau. Tìm hiểu thêm niềng răng thưa hiệu quả có cao không? chi phí niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền vậy?

Các cách loại bỏ tình trạng răng thưa 

– Trám răng cửa thưa bằng nguyên liệu Composite 

Cách này đơn giản, không tốn nhiều thời gian và giá tiền khá thấp. Bác sỹ trung tâm nha khoa sẽ sử dụng nguyên liệu Composite để làm đầy những khoảng trống giữa những răng. 

Tuy nhiên vật liệu Comosite không bảo tồn được ổn định do sẽ dễ bị ngấm nước bọt cũng như khiến cho thực phẩm dễ bị xuống màu và gây nên mùi hôi khó chịu.


- Niềng răng cửa bị thưa 

Thực hiện niềng răng thưa cho răng cửa khá phổ biến vì phương pháp này bảo tồn răng được như răng thật. Song, chúng ta phải tốn nhiều thời gian và công sức mới có thể mang đến hiệu quả tối ưu. Thời gian đầu khi triển khai niềng răng thưa ở trung tâm nha khoa uy tín, chúng ta sẽ cảm thấy vướng víu, ăn nhai không dễ chịu… 

– Bọc răng sứ thẩm mỹ 

Không tốn nhiều thời gian cũng như giá tiền mà khách hàng sẽ sỡ hữu hàm răng đều đẹp cũng như không bị thưa. Răng sứ khi sau phục dạng cần đảm bảo giống như răng thật, không bị cộm, bị cấn, mang lại cho khách hàng cảm giác như răng thật. Không những về màu sắc mà còn mang lại cảm giác thoái mái.

Nguồn bài viết lấy tại: thammyniengranggiare.blogspot.com
 
Top