Niềng răng thẩm mỹ là biện pháp chỉnh nắn tình trạng răng không đều được nhiều khách hàng ưa chuộng. Ngoài những hiệu quả niềng răng mà chúng ta thường thấy thì niềng răng có thể tiềm ẩn những nguy hiểm của niềng răng mà khách hàng có thể chưa biết. Thực hư vấn đề này như thế nào, quá trình niềng răng có hại không, có để lại biến chứng gì không sẽ được giải đáp chi tiết ở các thông tin dưới đây. 

Niềng răng mang lại nhiều lợi ích như: tái tạo nét thẩm mỹ cho khuôn mặt, tái tạo khớp cắn giảm áp lực cho quai hàm làm cho tiến trình nhai cắn suôn sẻ hơn. 


Đối với những khách hàng kém may mắn khi có 1 hàm răng hô, móm, chệch, vẩu thì ảnh hưởng đến thẩm mỹ của vẻ mặt, làm lệch lạc khớp cắn khiến cho việc ăn nhai mất nhiều khó khăn cũng như gây ra 1 số bệnh khác như đau đầu, đau lưng và đau dạ dày. 

Lo âu niềng răng có hại, sự thật ra sao? 

Về nguyên lý, niềng răng ở những địa chỉ nha khoa uy tín sẽ giúp hàm răng, gương mặt đẹp hơn, ăn nhai hiệu quả hơn. Tuy nhiên đó là khi thực hiện đúng cách. Ngược lại nó sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm khó lường: 

- Nguy cơ chết tủy do niềng răng sai cách 

Niềng răng cũng giống như giải phẫu răng, sau khi thực hiện xong sẽ để lại hiệu quả cố định suốt đời. Ngược lại nếu chỉnh nha không đúng có thể khiến răng bị nghiêng, không khít nhau, làm mất hoàn mỹ và dễ tái phát, ăn uống khó khăn, hay bị mỏi, đau khớp hàm… 


Ví như người làm không có kinh nghiệm còn có thể khiến bệnh nhân bị lòi chân răng, viêm tuỷ, răng lung lay, thời gian điều trị kéo dài. Chính vì vậy, việc chọn bác sĩ điều trị cho mình có vai trò quan trọng, tránh những biến chứng có thể xảy ra. 

>>> So với niềng răng mắc cài thì kỹ thuật niềng răng bằng nhựa có hiệu quả không?

- Có thể làm biến dạng khuôn mặt 

Chuyên gia này cũng cho biết, những quý khách đang trong độ tuổi phát triển, vẻ mặt có thể cải thiện bởi sự phát triển của xương hàm phải thận trọng khi tiến hành giải pháp này. 

Nếu như trước lúc phục hình răng mà mặt đã chênh thì sự phát triển của khung xương sau thực hiện niềng răng nha khoa sẽ khiến cho trường hợp nghiêm trọng hơn. Điều này cũng như vậy nếu như trẻ có cằm dài. Đây là một trong những nguy hiểm của việc niềng răng nha khoa mà các bạn cần hỏi rõ y bác sĩ nha khoa uy tín kiểm tra cho chúng ta ngay từ đầu.

Nguồn bài viết lấy tại: kienthucnangmui.blogspot.com
 
Top