Răng thưa có thể không nhiều phiền toái đến ăn nhai thế nhưng lại ảnh hưởng cực lớn tới thẩm mỹ. Giải pháp duy nhất có thể làm răng bớt thưa ấy làm đến phòng nha để được giải quyết nhờ những giải pháp nha khoa. 

Các vấn đề thường gặp phải ở răng thưa 

Vấn đề gây bất tiện nhất chính là sự mất thẩm mỹ của hàm răng thưa. Khe răng cửa thưa dù rất nhỏ cũng có khả năng gây ra ấn tượng kém duyên cho người đối diện bởi khe thưa sẽ cực lộ và dễ bị phát hiện dù chúng ta chỉ cười nhẹ. 


Nhược điểm thứ 2 của hàm răng thưa là răng bị yếu hơn bình thường do răng không sát kề nhau thành khối. Hơn nữa, lúc các răng mọc không sát khít, răng sẽ dễ bị xô chênh dưới tác động của lực nhai nghiến trong thời gian dài. 

>>> Mọi người quan tâm: niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền

Khe răng thưa nhỏ có thể là nơi đọng lại cặn thức ăn gây cặn bám, cao răng, mòn răng, sâu răng, viêm lợi. 

Những giải pháp khắc phục răng thưa bạn cần biết 

Hiện nay, bên cạnh cách niềng răng nha khoa, bác sĩ đã ứng dụng vào ứng dựng giải pháp bọc sứ hoặc trám răng thưa để giải quyết bệnh lý răng thưa, hô móm, chệch nhẹ. Tuỳ vào trường hợp răng hàm và mức độ thưa của mỗi người, bác sỹ sẽ xây dựng hướng chữa trị phù hợp: 

Đối với bọc răng sứ 

Bọc sứ cho phép các bạn cắt bỏ nhanh chóng nhược điểm thưa răng với giá tiền phù hợp và giải pháp triển khai nhẹ nhàng. sau sản xuất được mão răng sứ có kích cỡ phù hợp, bác sỹ trung tâm nha khoa sẽ lắp vào thân răng thật để khoả lấp chỗ trống giữa những răng. 

Với giải pháp mài răng siêu âm tân tiến như hiện tại, chúng ta sẽ không cảm thấy không dễ chịu hay đau nhức khi mài cùi. Thế nhưng, khoảng trống quá lớn, các bạn phải nghĩ đến việc niềng răng nha khoa bởi phương cách này có khả năng loại bỏ vấn đề 1 cách tối ưu. 

Đối với niềng răng nha khoa 

Kỹ thuật niềng răng thưa là giải pháp giải quyết răng thưa, răng vẩu móm, răng lệch lạc vô và tốt. Mặc dù, thời gian niềng răng thưa lâu hơn bọc sứ nhưng hàm răng của bạn sẽ đều đẹp và bền chắc dài lâu. 


Đối với hàn trám răng

Hàn trám răng triển khai cực nhanh chóng, tốt thẩm mỹ cao nhưng độ bền lại thấp. Vết trám dễ bị bong bật lúc ăn nhai và ố màu, tuổi thọ chỉ được khoảng một năm là phải tiến hành khiến cho hàn trám lại. Ngoài ra, bằng vấn đề khe thưa lớn, thì hiệu quả hàn trám răng loại bỏ răng thưa không cao. 

Để biết xác thực làm sao giúp răng hết thưa tốt nhất, chúng ta phải tới trung tâm nha khoa để được thăm khám cụ thể. Lúc đó, tùy vào trường hợp răng miệng và độ thưa của răng, bác sỹ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp với khách hàng nhất nhé.

Nguồn bài viết lấy tại: niengrangantoanhieuqua.blogspot.com
 
Top