Cho tới thời điểm hiện nay thì niềng răng nha khoa luôn là giải pháp cho hiệu quả tối ưu cũng như lâu dài nhất đối với những tình trạng răng hô móm, mọc lệch lạc… Có nhiều dạng hình thức và mỗi loại đều có ưu, nhược điểm khác biệt. Trong đó, niềng răng mắc cài sứ là lựa chọn cũng khá phổ biến. 

Đặc điểm của công nghệ chỉnh nha bằng sứ 

Niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ giống với giải pháp niềng răng nha khoa truyền thống, sử dụng hệ thống mắc cài cũng như dây cung để kéo răng về đúng vị trí trên hàm. Nhưng khác là các mắc cài được làm từ sứ với màu sắc khác trùng với màu răng nên được xem là tính thẩm mỹ cao hơn. Người ngoài khi nhìn qua sẽ không biết là các bạn đang chỉnh nha niềng răng. Bởi vậy, phương cách này ngày nay đang được nhiều người tin tưởng và lựa chọn thực hiện. 

Sự khác biệt giữa niềng răng sứ thường và tự buộc 

Sự khác biệt lớn nhất giữa hai phương cách này ấy chính là vật liệu mang để ổn định dây cung trên rãnh mắc cài. Nếu mắc cài sứ thường đeo những dây chun thì niềng răng mắc cài sứ tự buộc lại đeo những chốt tự động. Những dây chun rất dễ bị bung ra, nổi bật là trong thời kì đầu niềng răng. Chính việc này đã làm khách hàng cần đến nha khoa nhiều lần. Ngược lại vấn đề bung mắc cài sẽ được hạn chế tối đa nếu như khách hàng sử dụng niềng răng mắc cài sứ tự buộc cũng như chúng ta cũng ít phải tới nha khoa hơn. Xem thêm nha khoa quận tân bình nào tốt?


Sự khác nhau thứ hai đấy chính là hiệu quả niềng răng thẩm mỹ. Với cách niềng răng mắc cài thường, sau 1 thời gian mang, độ đàn hồi của dây chun giảm đồng nghĩa nhờ khả năng ổn định dây cung cũng giảm theo. Lúc này, mắc cài cực dễ bung ra làm cho tác động đến hiệu quả niềng răng thẩm mỹ. Nhưng, trường hợp này sẽ không xuất hiện khi niềng răng sứ tự buộc. Với các chốt tự động mà lực kéo được tạo ra giữa mắc cài và dây cung luôn được ổn định, thời gian niềng răng sẽ được rút ngắn hơn so với mắc cài niềng răng sứ thông thường.

>>> Tư vấn chi phí hợp lý, niềng răng khoảng bao nhiêu tiền {tháng 04/2018}?

Nguồn bài viết lấy tại: thammyhanquoc3dsaigon.blogspot.com

TRUNG TÂM NHA KHOA ĐĂNG LƯU

CS1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 

CS2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 

CS3: (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam 

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 

EMAIL: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top