Hiện nay, niềng răng được chia làm 2 loại là niềng răng mắc cài và niềng răng trong suốt. Có mắc cài vẫn là loại phổ biến và được áo dụng nhiều để xử lý các ca khó. 

Niềng răng nha khoa là một kỹ thuật chỉnh sửa những chiếc răng lệch lạc về đúng vị trí, mang đến hàm răng thẳng đẹp cho tất cả bệnh nhân. Hiện tại, có nhiều loại niềng răng khác nhau, một trong số đó phải kể đến 3 loại sau đây: 

Niềng răng thẩm mỹ mắc cài 

Niềng răng mắc cài thẩm mỹ thì đây là loại niềng răng thẩm mỹ được nhiều người chọn lọc nhất. Bởi những mắc cài được gắn cố định vào mặt trong hoặc ngoài của răng. Các dây cung cùng phối kết hợp với mắc cài để tạo ra một lực liên kết đủ lớn, kéo nắn chỉnh những chiếc răng lệch lạc về đúng với vị trí của nó. Sau thời gian niềng răng ở trung tâm nha khoa, mọi người sẽ có được một hàm răng đều đẹp như mong muốn. 


Niềng răng mắc cài lại phân ra thành nhiều loại nữa là: 

– Mắc cài kim loại: Đây là loại chỉnh nha truyền thống, rất rẻ tiền, có độ bền cao, không dễ vỡ, chịu được lực kéo lớn và cho kết quả rõ rệt. Thường thì các loại niềng răng này dùng dây cung đàn hồi để giữ khung niềng, kèm theo đó mà mắc cài bằng bạc, vàng hoặc thép không gỉ. 

– Mắc cài sứ: có giá tiền đắt hơn nhưng nó đang dần thay thế mắc cài kim loại bởi tính thẩm mỹ cao. Những chiếc niềng răng bằng sứ được làm từ hợp kim gốm cùng chất vô cơ và được gắn ở mặt trước của răng. Loại niềng răng chỉnh nha này chịu lực chất lượng cao, dây thun đi kèm độ bền cao nhưng cần được vệ sinh đúng cách cũng như thời gian phải đeo niềng trong một thời gian lâu hơn. 

– Mắc cài tự đóng: Loại niềng răng mắc cài tự buộc này dùng cánh kim loại hoặc hệ thống nắp trượt để đậy cũng như giữ dây cung ở bên trong mắc cài. Những dây cung này sẽ trượt tự do trong rãnh mắc cài, tạo ra lực kéo điều độ để rút ngắn thời hạn chỉnh sửa răng. 


Nhờ đó mà mang lại tính thẩm mỹ rất cao, bệnh nhân có thể tự tin trò chuyện khi đang đeo niềng răng mắc cài tự buộc.

Niềng răng không mắc cài 

Đây là công nghệ được rất nhiều bạn trẻ và đặc biệt là những người có điều kiện chọn lựa. Bởi loại chỉnh nha này dùng những chiếc khay trong suốt để di chuyển và nắn chỉnh răng mà không cần đến dây kim loại hoặc nẹp niềng hay mắc cài nên mức giá khá cao. Khách hàng đọc thêm vấn đề liên quan là niềng răng có hại không, niềng răng có gây ra rủi ro gì không?

Với loại niềng răng này, người dùng có thể dễ chịu và an toàn tháo lắp để ăn uống, vệ sinh thật đơn giản, đặc thù loại niềng răng này có tính thẩm mỹ cao, trợ giúp người dùng luôn tự tin khi giao lưu. Để có được một hàm răng thẳng, đều đẹp như mong ước, người mang phải đi thay khuôn thường xuyên và tuyệt đối tuân theo chỉ định của nha sĩ.

Nguồn bài viết lấy tại: congnghenangngucantoan.blogspot.com
 
Top