Điều trị cải thiện răng thưa là việc cần thiết bởi tuy răng thưa không phải là một bệnh lý ảnh hưởng nghiêm trọng gì đến sức khoẻ nhưng nó lại là yếu tố làm mất tính thẩm mỹ trên khuôn miệng và khuôn mặt của chúng ta. Chữa răng thưa bằng niềng răng không đau – hiệu quả cao là sự lựa chọn tối ưu nhất mà chúng ta nên tìm hiểu. 

Niềng răng thẩm mỹ mắc cài hay còn được gọi là phương pháp chỉnh nắn răng cố định, là biện pháp mà các chuyên gia nha khoa sẽ gắn mắc cài cố định lên hàm răng của chúng ta và chỉnh sửa kéo các răng từ từ lại gần với nhau và khít nhau hơn. Đây là dịch vụ đem đến hiệu quả cao, không làm tổn thương tới các bộ phận khác của răng bởi thế mà chi phí cũng cao hơn các biện pháp khác và nhược điểm của nó là thời hạn kéo dài lâu hơn… Khách hàng thường thắc mắc niềng răng đau không, niềng răng có tốt không?

Lý do vì sao mà niềng răng thưa lại được ưa chuộng nhất hiện nay? 

Có rất nhiều giải pháp để cải thiện vấn đề răng thưa. Ngoài chỉnh nha thưa ra thì bệnh nhân có thể ứng dụng trám răng hoặc bọc răng sứ thì sẽ rút ngắn thời hạn hơn rất nhiều. Nhưng tại sao các bác sĩ nha khoa vẫn khuyên khách hàng nên niềng răng thưa hay không và thông thường niềng răng thưa mất bao lâu thời gian mới xong?

Thực ra trám răng thưa chỉ áp dụng khi kẽ thưa của mọi người ít và khoảng cách giữa các răng không quá lớn. kỹ thuật này sẽ không được bền chắc, chỉ sau khoảng 2-3 năm thì vết trám có biểu hiện đổi màu và rất dễ bong bật trong khi ăn nhai. 


Đối với giải pháp bọc răng sứ thì bạn sẽ cần mài cùi răng, sau đó mão răng sứ được cung cấp giống răng thật để chụp vào những chiếc răng đã được mài cùi và ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến men răng thật của bệnh nhân. Tuy nhiên, cũng tương tự như hàn trám, bọc răng sứ chỉ nên thực hiện khi có ít răng bị thưa. 

Chính vì thế mà kỹ thuật niềng răng chỉnh nha thưa vẫn là giải pháp thoải mái và an toàn, không làm xâm lấn răng và cho kết quả vĩnh viễn không tái xô lệch. Chỉnh nha là cách nhờ vào lực tác động của các khí cụ trung tâm nha khoa để đưa răng về vị trí mong muốn. giải pháp này có thể thực hiện cho tất cả các vấn đề răng thưa, thưa 2 răng cửa, thưa nhiều răng hay thưa cả toàn hàm.

Nguồn bài viết lấy tại: tapchinhakhoa.blogspot.com

TRUNG TÂM NHA KHOA ĐĂNG LƯU

CS1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 

CS2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 

CS3: (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam 

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 

EMAIL: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top