Chào bác sĩ! Tôi bị mất răng đã được hơn hai tuần nay, việc ăn uống của tôi gặp nhiều khó khăn, lúc vệ sinh cũng không dám làm mạnh vào vị trí răng mất. Từ khi mất răng, mọi sinh hoạt và việc chăm sóc răng miệng của tôi cũng bị đảo lộn. Giờ tôi muốn đi trồng răng implant, nhưng sợ đau và buốt răng. Mong bác sĩ vấn cụ thể giúp tôi trồng răng implant có đau không ?. Chân thành cảm ơn bác sĩ! (Giang Hà, Long An).



Trả lời:

Chào bạn Giang Hà, rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ câu hỏi của mình về với Nha Khoa Đăng Lưu. Về thắc mắc: trồng răng implant có đau không của bạn, bác sĩ chúng tôi xin được giải đáp chi tiết như sau:

Hiện nay khi bạn bị mất răng có nhiều phương pháp phục hình như làm hàm giả tháo lắp, làm răng sứ, trồng răng implant để phục hình lại. Tuy nhiên trong các phương pháp trên thì trồng răng implant là phương pháp phục hình hiện đại có nhiều ưu điểm vượt trội giúp bạn ngăn ngừa được các biến chứng do mất răng gây ra đặc biệt là hiện tượng tiêu xương hàm.

Trồng răng implant có đau lắm không ?


Trồng răng implant là phương pháp phục hình cho răng mất toàn diện cả thân răng và chân răng, là phương pháp phục hình duy nhất có thể ngăn ngừa được tình trạng tiêu hõm xương hàm sau khi răng bị mất khỏi cung hàm.

Để phục hình răng mất, bác sĩ nha khoa sẽ thực hiện phẫu thuật cấy trụ implant vào trong xương hàm thay thế cho chân răng. Nếu việc phục hình theo cách thông thường, không sử dụng các cách thức giảm đau, bạn sẽ không thể chịu đựng được cơn đau khi bác sĩ phục hình khoan và đặt trụ implant trong xương hàm.



Do đó, lo lắng trồng răng implant có đau không của bạn là có cơ sở. Tuy nhiên, tại bất cứ trung tâm nha khoa uy tín nào thì việc trồng răng implant đều sử dụng thuốc gây tê khi cắm ghép trụ răng. Điều này một phần giúp bạn không bị đau, một phần hỗ trợ bác sĩ trong quá trình trồng răng implant là sự hợp tác của bạn không làm ảnh hưởng tới độ chính xác khi đặt trụ trong cung hàm.

Sau khi lam rang implant xong thuốc tê hết tác dụng bạn sẽ cảm thấy hơi bị đau và nhức tại vị trí xương ổ răng mới phục hình. Tình trạng đau nhức này có thể diễn ra trong vòng 2 – 3 ngày sau đó và dần dần sẽ hết đau, bạn có thể áp dụng các cách giảm đau đơn giản tại nhà như chườm đá lạnh hoặc khăn nóng tại má ngoài của vị trí răng mới trồng trụ implant.

Cảm ơn bạn đã quan tâm dịch vụ!

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top