Chào bác sĩ! Bác sĩ tư vấn giúp tôi trồng răng implant có đau không? Tôi có 2 chiếc răng hàm trên bị mất, giờ tôi muốn phục hình lại 2 chiếc răng này để cái thiện chức năng ăn nhai, tuy nhiên tôi lại sợ đau nên chưa đi trồng răng hàm lại. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Chân thành cảm ơn bác sĩ! (Thanh Tú, TP.HCM).



Trả lời: 

Chào bạn Thanh Tú! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình về cho Nha Khoa Lưu. Về thắc mắc trồng răng implant có đau không của bạn, bác sĩ chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau.

Trồng răng implant có đau không ?


Việc sợ đau là vấn đề mà rất nhiều người lo lắng khi phục hình, để trả lời chính xác cho việc trồng răng có đau không thì bạn phải xét trên nhiều yếu tố: số lượng răng implant cần phục hình, vị trí răng cần trồng, cơ địa của từng người…Ngoài ra một điểm quan trong hơn hết là trung tâm nha khoa thực hiện gồm cả tay nghề bác sĩ phục hình, công nghệ trồng răng mà bạn áp dụng là những yếu tố quyết định trực tiếp việc trồng răng implant có đau không.

Trên thực tế trồng răng implant sẽ gây đau nhức và ê buốt khi khoan xương hàm để cấy ghép trụ implant, tuy nhiên, trong quá trình trồng răng implant bác sĩ sẽ tiến hành gây tê tại chỗ và sau đó sẽ thực hiện cẩn thận, nhằm hạn chế đau nhức và không xảy ra bất kỳ biến chứng nào.

Sau khi phục hình răng khoảng từ 20 – 30 phút, bạn sẽ cảm thấy hơi khó chịu vì đã hết thuốc tê nhưng bằng sự hướng dẫn và một vài liều thuốc được kê dùng tại nhà từ bác sĩ phục hình sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và không còn cảm giác đau nhức nữa.



Chăm sóc giúp giảm đau sau khi trồng răng implant


Để hạn chế hiện tượng đau nhức cũng như kéo dài tuổi thọ của răng implant và giúp bạn không phải tốn thêm giá trồng răng để khắc phục những sai khác thì việc tuân thủ những hướng dẫn chỉ định của bác sĩ phục hình trong việc chăm sóc sau trồng răng implant là điều hết sức quan trọng, cụ thể như:

+ Những ngày đầu sau phục hình dùng một túi nước đá chườm vào vùng môi, má bị sưng tương ứng với vị trí trồng implant.

+ Nên ăn thức ăn mềm, nhai nhẹ nhàng, uống nước nguội để không gây kích ứng lên răng cấy ghép.

+ Vệ sinh răng miệng sạch để giúp răng implant luôn chắc khỏe.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top