Trồng răng implant là phương pháp phục hình nha khoa tối ưu nhất hiện nay được các chuyên gia khuyên bạn nên áp dụng để phục hình tình trạng mất răng, gãy răng nhanh chóng với kết quả đem lại có thể tồn tại trọn đời. Với việc cấy trụ implant thay thế chân răng đã mất, trồng răng implant không chỉ giúp bạn có được một chiếc răng toàn diện mà còn đảm bảo được chức năng răng và ngăn ngừa tình trạng tiêu xương. Vậy thời gian trồng răng implant mất bao lâu ? Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm hiểu cụ thể về vấn đề này.



Thời gian trồng răng implant mất bao lâu ?


Trong những phương pháp phục hình việc mất răng hiện nay thì trồng răng implant là phương pháp tối ưu, với nhiều ưu điểm nổi trội, đặc biệt là tuổi thọ của răng có khả năng duy trì trọn đời.

Thời gian để trồng răng implant khoảng 20 phút, có thể phải mất thời gian lâu hơn nếu quá trình phục hình phức tạp. Sau đó, tùy vào tình trạng răng và sức khỏe của từng người thời gian tích hợp xương nhanh hay chậm, bác sĩ sẽ tiến hành chụp mão sứ lên trên và hoàn thiện quá trình trồng răng implant.

Để xác định khoảng thời gian trồng răng implant mất bao lâu, bạn cần dựa vào tình trạng cụ thể của mình. Sau khi được thăm khám một cách cụ thể chính xác, bác sĩ phục hình sẽ đưa ra những thông tin cần thiết về thời gian trồng răng tương ứng với tình trạng cụ thể của bạn:

+ Phục hình răng sứ trong vòng 1 ngày

Áp dụng khi bạn có xương hàm tốt, đủ kích thước về chiều sâu và độ dày, có khớp cắn không phức tạp, vị trí trồng răng không chịu lực trong quá trình nhai.

+ Phục hình răng sứ sau 7 – 10 ngày

Áp dụng khi bạn có xương hàm tương đối tốt, dày và đủ kích thước về chiều sâu, đồng thời, răng được phục hình ít chịu lực.



+ Phục hình răng từ 3 – 6 tháng

Trường hợp này tương đối phổ biến nhất khi trong rang implant. Đa phần khi mất răng để lâu ngày xương ô răng đã bị hao hụt khá nhiều, thể tích xương không đủ để trồng răng implant. Trường hợp này bạn sẽ được ghép xương hoặc nâng xoang, khi việc ghép xương đã ổn định thì sau đó mới phục hình răng sứ vì thế thời gian trồng răng implant khá lâu.

Ngoài yếu tố bản thân thời gian trồng răng implant mất bao lâu còn phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề bác sĩ và trang thiết bị nha khoa ứng dụng trong điều trị. Vì vậy, để làm răng implant an toàn, đạt hiệu quả cao trong thời gian nhanh nhất, bạn nên lựa chọn cho mình một trung tâm nha khoa uy tín để thăm khám và thực hiện phục hình.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top