Niềng răng thẩm mỹ đang ngày các phát triển, được cho là 1 khái niệm không còn xa lạ với mọi người bởi vì nó có thể làm răng đều đẹp rạng ngời. Những điều phải lưu ý khi niềng răng nha khoa là điều mà bạn phải tìm hiểu và tránh những nguy cơ tiềm ẩn không mong muốn. 

Những điều cần lưu ý khi niềng răng thẩm mỹ bạn nên nắm rõ 

Nhiều người nghĩ rằng niềng răng nha khoa thẩm mỹ chỉ dành cho trẻ nhỏ nhưng lượng người trưởng thành tìm đến niềng răng thẩm mỹ ngày càng lớn. 


Điều phải lưu ý khi niềng răng nha khoa thẩm mỹ ở tuổi trường thành là kiểm tra kỹ sức khỏe nướu, những trường hợp tiêu xương có xảy ra cũng như cần tới giải phẫu hay không. 

Mất răng có ảnh hưởng gì đến tính thẩm mỹ không? 

Điều này còn tùy thuộc vào vị trí mất răng của chúng ta. Trong vài tình trạng, mất răng có khả năng chúng ta cần nhổ thêm răng để cân chỉnh số lượng răng cần làm thẳng. Nhưng, những hiện tượng này không nhiều. 

>>> Đọc thêm niềng răng giá nhiêu tiền trong thời gian gần đây.

Niềng răng nha khoa có đau không? 

Bình thường, niềng răng nha khoa cho cảm giác hơi ê cũng như khó chịu trong 2-3 tháng đầu tiên, chủ yếu là vì sở hữu dụng cụ lạ tong miệng. Thậm chí, cả môi, má và lưỡi cũng sở hữu cảm giác bị kích thích. Nhưng cảm giác này sẽ giảm dần và quen dần theo thời gian, cho tới khi khách hàng chứng kiến được sự cải thiện tích cực của răng như răng đều đẹp hơn, ăn nhai tốt hơn… Trong thời gian này, bạn có thể mang tới những giải pháp cho phép giảm đau, song cũng phải lưu ý giúp không làm tác động đến răng. Bạn phải sử dụng nước súc miệng hoặc nước muối ấm để giúp cơn đau nhức thuyên giảm dần. Nếu tình trạng không đỡ, chúng ta có thể sử dụng thêm thuốc giảm đau theo chỉ dẫn của y bác sĩ nha khoa. 

Ăn uống gì trong khi niềng răng nha khoa? 

Trong tuần đầu tiên sau khi niềng răng nha khoa, các bạn chỉ nên sử dụng những thực phẩm mềm như những món luộc, cháo, súp, sữa… để tránh gây tổn thương cho mô nướu hay làm đứt dây niềng răng thẩm mỹ. Điều này có thể giúp duy trì cho tới khi các bạn không còn thấy dễ chịu hoặc đau vì niềng răng nha khoa nữa.

Nguồn bài viết lấy tại: kenhphauthuathamhomom.blogspot.com
 
Top