Chào bác sĩ! Răng hàm của tôi lệch lạc khá nhiều được nhiều người khuyên nên niềng. Tôi đã đến thăm khám thì được khuyên là nên nhổ răng khôn trước khi niềng răng. Vậy vì sao phải nhổ răng khôn để niềng răng? có nên nhổ răng khôn không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi! Cảm ơn bác sĩ! (Mai Yến, Long An).



Trả lời:

Chào bạn Mai Yến! Cảm ơn vì bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc của mình về cho Nha Khoa Đăng Lưu, về thắc mắc Vì sao nên nhổ răng khôn để niềng răng của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm và cũng không đảm nhận bất cứ chức năng nào trên cung hàm. Thông thường răng khôn sẽ được chỉ định nhổ bỏ trong những trường hợp mọc lệch, mọc ngầm hay bị bệnh lý. Tuy nhiên, khi bạn chỉnh nha niềng răng thì nhổ răng khôn cũng là việc làm cần thiết để giúp bạn có được hàm răng đẹp như mong đợi.


Vì sao nên nhổ răng khôn để niềng răng ?


Khi muôn áp dụng niềng răng, bác sĩ sẽ thăm khám, chụp X – quang cung hàm trước khi niềng để kiểm tra tình trạng răng miệng hiện tại, sau đó sẽ tư vấn cho bạn có nên nhổ bỏ chiếc răng nào gây cản trở hay không. Thường thì sẽ có 2 trường hợp bác sĩ yêu cầu nhổ để niềng răng, đó là:

+ Răng khôn bị mọc lệch, ảnh hưởng đến những chiếc răng xung quanh, làm cho việc gắn mắc cài khi niềng trở nên khó khăn. Một số trường hợp niềng răng khi chưa đến độ tuổi răng khôn mọc phải nhổ bỏ chân răng trước, tránh việc sau khi niềng răng khôn mọc đâm vào răng bên cạnh gây mất kết quả niềng răng trước đó.

+ Nhổ răng khôn để tạo khoảng trống hỗ trợ việc năn chỉnh răng miệng, một số trường hợp có lượng răng chiếm diện tích quá lớn, cần phải nhổ răng khôn để có khoảng trống giúp các răng còn lại trở về vị trí cố định.



Việc nhổ răng khôn trong một vài trường hợp là cần thiết nếu để lại sẽ cản trở việc gắn mắc cài cố định chất liệu niềng và việc vệ sinh răng miệng trong quá trình niềng cũng khó khăn hơn. Ngoài ra việc nhổ răng khôn còn giúp ngăn ngừa nhiều bệnh lý khác, việc vệ sinh răng miệng cũng trở nên dễ dàng hơn khi 4 góc của cung hàm không có sự cản trở, nơi thường khó chăm sóc răng miệng nhất.

Việc nhổ răng khôn hoàn toàn không ảnh hưởng đến xương hàm, không gây tiêu hao xương như các trường hợp nhổ răng khác, có thêm khoảng trống để đẩy các răng mọc lệch về đúng vị trí của nó, răng sẽ đều và đẹp hơn.

Quá trình nhổ răng khôn để niềng răng sẽ không gây nguy hiểm khi bạn đến với Nha Khoa Đăng Lưu, mọi khâu trong việc nhổ đều được các bác sĩ giỏi đảm nhiệm thực hiện, chiếc răng nhổ đi nhanh chóng, không phát sinh các vấn đề khác như đau nhứt, chảy máu kéo dài, viêm nhiễm,… Sau khi thực hiện nhổ răng khôn, bạn có thể tham khảo thêm các dịch vụ niềng răng tại đây và lựa chọn phương pháp niềng phù hợp cho mình.

Cảm ơn bạn đã quan tâm dịch vụ!

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top