Bọc mão răng sứ là giải pháp phục hình lam rang gia thẩm mỹ áp dụng hiệu quả cho trường hợp răng thưa hở, răng sứt mẻ, răng bị xỉn màu nặng mà các phương pháp tẩy trắng răng không mang lại hiệu quả. Vậy cụ thể bọc mão răng thẩm mỹ là gì? Trường hợp nào sẽ bọc mão răng sứ thẩm mỹ có hiệu quả duy trì được khả năng ăn nhai và đảm bảo độ bền chắc như răng thật? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có những thông tin hữu ích nhé!



Bọc mão răng sứ thẩm mỹ là gì ?


Bọc mão răng sứ thẩm mỹ là phương pháp mà bác sĩ sử dụng một mão răng được chế tạo từ 1 khối sứ nguyên, thiết kế theo hình dạng, màu sắc giống với răng thật, bao gồm phần khung sườn bên trong và một lớp bọc sứ răng bên ngoài để chụp lên răng. Vì thế, làm mão răng sứ còn được gọi là bọc răng sứ.

Phần bên trong của bọc răng sứ rỗng để chụp lên bề mặt của trụ răng. Phần bên ngoài là sứ, có hình dạng màu sắc giống với răng thật. Mão răng sứ được chụp ra bên ngoài cùi răng thật khi đã được bác sĩ mài nhỏ đi để bám tựa vững vàng hơn vào cùi răng, đồng thời bảo vệ cùi răng đó khỏi những tác động từ môi trường.

Các trường hợp nên bọc mão răng sứ 


Bọc mão răng sứ thẩm mỹ là giải pháp an toàn, hiệu quả giúp khắc phục những khuyết điểm, hư tổn của răng, áp dụng cho nhiều trường hợp như:

+ Răng thưa, hô móm ở mưc đọ nhẹ

Những trường hợp răng thưa, hô móm, răng mọc lệch ở mức độ nhẹ thì bọc răng sứ là giải pháp tốt nhất nhanh nhất nhằm tái tạo lại vẻ ngoài của răng là giải pháp phục hình hiệu quả mà tiết kiệm chi phí cho bạn.



+ Răng bị chấn thương và hư tổn do các bệnh lý răng hàm gây ra

Những trường hợp răng bị sứt mẻ, vỡ lớn, sâu răng trám tái tạo sẽ không bền. Khi đó, bác sĩ nha khoa sẽ chỉ định mài chiếc răng đó nhỏ lại rồi chụp 1 chiếc rang su lên răng thật đó vì mão sứ có thể làm đơn lẻ nên rất phù hợp cho những người không may bị chấn thương răng, mẻ hoặc vỡ răng.

Tuy nhiên, để thực hiện bọc mão răng sứ thật sự hiệu quả, bạn phải đảm bảo chân răng của bạn phải tốt, chắc khỏe, không bị lung lay. Vì khi thực hiện phục hình mão răng sứ sẽ được mài một lớp nhỏ trên răng mới chụp răng sứ lên trên, phục hình cho răng, đảm bảo khả năng ăn nhai bình thường.

+ Răng bị xỉn màu do nhiễm thuốc kháng sinh

Trường hợp bị xỉn màu răng do nhiễm kháng sinh nặng, phương pháp tẩy răng thông thường không đem lại hiệu quả. Khi đó, bọc răng sứ thẩm mỹ là giải pháp hoàn hảo nhất giúp răng trắng sáng tự nhiên đảm bảo tính thẩm mỹ cao và vẫn duy trì được khả năng ăn nhai bình thường.

Bác sĩ nha khoa sẽ thực hiện mài một phần răng nhiễm kháng sinh, sau đó làm mặt dán sứ và dán lên răng. Răng vừa trắng bóng lại hạn chế được những chất kích thích bên ngoài đến răng thật.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top