hông,… luôn là những thắc mắc của rất nhiều người khi họ đang gặp vấn đề với chiếc răng khôn này. Bởi vị trí của chiếc răng khôn là nơi thường dễ phát sinh những biến chứng sưng đau, các bệnh lý răng miệng ảnh hưởng đến việc ăn nhai và sức khỏe răng hàm.



Có nên nhổ răng khôn không ?


Răng khôn là chiếc răng mọc muộn nhất trên cung hàm, khi 28 chiếc răng vĩnh viễn khác đã mọc đầy đủ, vì thế khi răng khôn mọc lên rất hay dễ mọc lệch, mọc ngầm hoặc mắc phải một số bệnh lý răng miệng khác. Trên thực tế, có nên nhổ răng khôn không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, trong đó:

+ Nếu răng khôn mọc thẳng, mọc ngang bằng với các răng khác, không gây ra bất kì ảnh hưởng nào đến việc ăn nhai và những chiếc răng xung quanh thì không cần thiết phải nhổ.

+ Nếu răng khôn bị lệch hoặc mọc ngầm dù đã hay chưa có những ảnh hưởng rõ rệt thì cũng nên nhổ bỏ càng sớm càng tốt để ngăn chặn và phòng ngừa được các biến chứng nguy hiểm mà răng khôn có thể gây ra.

+ Răng khôn mọc thẳng nhưng bị sâu răng, viêm tủy, viêm nha chu,… nên nhổ ngay để tránh gây lây lan sang các răng khác và làm ảnh hưởng răng xung quanh.

+ Một vài trường hợp, việc nhổ răng khôn sẽ được chỉ định nếu bạn có nhu cầu áp dụng các dịch vụ khác và nhổ răng khôn để hỗ trợ dịch vụ này.

Không nhổ răng khôn có sao không ?


Việc nhổ răng khôn thường được bác sĩ khuyến cáo nên thực hiện càng sớm càng tốt nếu chiếc răng khôn này bị lệch, mọc ngầm hoặc mắc các bệnh lý răng miệng. Nhằm tránh những chứng có thể xãy ra. Vì thế mà có nhổ răng khôn không sẽ do bác sĩ chỉ định, tuy nhiên nếu răng khôn cần nhổ mà bạn không thực hiện nhổ ngay có thể gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng:

+ Ảnh hưởng đến răng kế bên, có thể làm chiếc răng này nứt, mẻ,… hoặc xô lệch cả hàm răng, bởi răng khôn thường tạo ra lực đẩy lớn.



+ Răng mọc ngầm có làm cho phần nướu phía trên răng bị viêm nhiễm, lâu ngày dễ dẫn đến viêm nha chu, áp xe răng, lây lan sang nướu các răng bên cạnh.

+ Răng mắc các bệnh lý răng miệng nếu không nhổ bỏ có thể gây đau nhức, nướu sưng tấy liên tục, ảnh hưởng đến việc ăn nhai và sức khỏe răng miệng.

+ Vị trí răng khôn khó vệ sinh răng miệng nên dễ làm tích tụ thức ăn, mảng bám, vôi răng, tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại sinh sôi và phát triển phá hỏng răng, gây ra tình trạng hôi miệng rất khó chịu, có thể ảnh hưởng đến việc giao tiếp hàng ngày.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top