Chào bác sĩ! Qua tìm hiểu tôi được biết răng sứ lõi kim loại có đồ bền chắc cao, lại đảm bảo được ăn nhai khá tốt nên giờ tôi muốn phục hình cho răng hàm bị mẻ của mình những không biết như vậy có được không làm răng sứ lõi kim loại có ưu điểm gì ? Mong bác sĩ tư vấn giúp chi tiết giúp tôi để tôi có sứ lựa chọn đúng đắng nhất. Chân thành cảm ơn bác sĩ. (Thủy Trúc, Long An).



Trả lời:

Chào bạn Thủy Trúc! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi thắc mắc của mình về cho Nha Khoa Đăng Lưu. Với thắc mắc làm răng sứ lõi kim loại có ưu điểm gì của bạn, chúng tôi xin giải đáp như sau:


Làm răng sứ lõi kim loại có ưu điểm gì ?


Hiện nay, trong lĩnh vực nha khoa có hai dòng răng sứ chính đó là răng sứ kim loại (hay răng sứ lõi kim loại) và răng toàn sứ. Hai loại răng sứ này với những ưu nhược điểm khác nhau, tuy nhiên răng sứ kim loại vẫn là lựa chọn của nhiều người khi muốn phục hình lại những chiếc răng răng để lấy lại vẻ đẹp toàn diện cho răng hàm.

Răng sứ kim loại là loại răng sứ thẩm mỹ có cấu tạo 2 phần lõi kim loại và mão sứ phủ bên ngoài. Khi phục hình, các kỹ thuật viên nha khoa đầu tiên sẽ tiến hành đúc một lớp thân kim loại phù hợp với dấu răng đã mài cùi. Chất liệu làm nên thân răng có thể là titanium hoặc hợp kim của Titan và một mão sứ phủ bên ngoài, đồng nhất với thân kim loại trong lò nung nhiệt độ cao và tạo hình lớp phủ sứ y hệt như răng thật.

Răng sứ kim loại là loại răng sứ tuy đã ra đời cách đây đã khá lâu, nhưng với những ưu điểm mà loại sứ này mang lại là không thể phủ nhận với:

+ Độ bền cao

Với thân răng được cấu tạo bởi titanium hoặc hợp kim của titan, do đó, răng sứ lõi kim loại có thể thay thế cho răng thật ở mọi vị trí dù là răng cửa hay răng hàm. Với độ bền cáo nên đảm khả năng ăn nhai tốt, duy trì tối đa từ 5 đến 10 năm hoặc cao hơn, nếu biết cách chăm sóc và giữ gìn vệ sinh răng miệng tốt.



+ Đảm bảo thẩm mỹ cao, màu sắc tự nhiên giống răng thật

Bọc răng sứ lõi kim loại sau khi phục hình cũng đảm bảo được tính thẩm mỹ cao nhưng vì bản chất khung sườn vẫn là hợp kim kim loại nên chiếu quang vẫn thấy có ánh đen và lâu dài vẫn bị tác động của phản ứng oxy hóa làm đen viền nướu. So sánh với dòng răng sứ cao cấp khác thì sau một thời gian bạn phục hình, màu sắc của răng sứ lõi kim loại có phần đục hơn, không còn đảm bảo được độ tự nhiên như màu ngà răng thật. Tuy nhiên, vì bạn lựa chọn phục hình phía trong cho răng hàm nên có thể yên tâm về điều này.

+ Tiết kiệm chi phí 

So với các loại răng sứ toàn sứ thì răng sứ kim loại giúp tiết kiệm tối đa khoảng chi phí khi phục hình răng. Phù hợp với điều kiện của rất nhiều người khi có nhu cầu muốn làm đẹp.

Theo những gì mà bạn Thủy Trúc chia sẽ bạn muốn khôi phục lại răng hàm bên trong đã mất, do đó, răng sứ lõi kim loại là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Tuy nhiên, để biết chính xác và có lựa chọn tốt nhất bạn nên đến Nha Khoa Đăng Lưu để được bác sĩ tư vấn, thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất cho bạn. 

Cảm ơn bạn đã quan tâm dịch vụ!

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top