Làm răng sứ thẩm mỹ là phương pháp phục hình răng che đi những khiếm khuyết của răng hàm được áp dụng phổ biến hiện nay giúp cải thiện hàm răng đều đặn, sáng màu và đẹp hơn. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng phương pháp phục hình nay. Vậy khi nào nên làm răng sứ thẩm mỹ ? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có những thông tin hữu ích nhé!



Khi nào nên làm răng sứ thẩm mỹ ?


Làm răng sứ thẩm mỹ là một trong những phương pháp phục hình răng cố định đem lại hiệu quả tối ưu nhất. Với phương pháp này răng sứ được thay thế có tính thẩm mỹ cao để chụp lên phần răng bị mẻ, gãy, ố vàng…, vừa để bảo vệ răng thật vừa giúp phục hình cả hình dáng và màu sắc.

Là phương pháp phục hình áp dụng cho các trường hợp răng khiếm khuyết như:

+ Răng bị xỉn màu không thể tẩy trắng

Với những trường hợp răng bị nhiễm kháng sinh từ sâu bên trong cấu trúc răng thì tẩy trắng sẽ không phát huy hiệu quả với trường hợp này, bác sĩ sẽ chỉ định bạn dùng mặt dán sứ hay làm răng sứ thẩm mỹ.

+ Răng bị hư, chết tủy

Với những chiếc răng đã bị chết tủy thì rất dễ dòn, gãy, làm răng sứ để tạo một lớp sứ bao bọc bên ngoài bảo vệ răng thật bên trong sau khi đã chữa tủy răng.

+ Răng bị mẻ, vỡ

Răng sứ bị mẻ, vỡ không những gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm mất thẩm mỹ cho hàm răng. Khi đó mọi người nên tìm đến nha khoa để bọc răng sứ.

+ Răng bị mất

Phương pháp phù hợp cho các bạn bị mất răng và muốn làm răng sứ thẩm mỹ.



+ Răng bị hô, chìa, vẩu

Làm răng sứ là một trong những phương pháp được áp dụng để điều trị cho các trường hợp răng bị hô, chìa ra ở mức độ nhẹ thời gian thực hiện nhanh (2-3 ngày), sau khi làm răng sẽ đều và thẩm mỹ hơn.

+ Răng bị thưa, hở kẽ

Những trường hợp răng bị thưa nhiều thì không thể nào áp dụng phương hàn trám răng nha khoa để cho khít khoảng hở giữa 2 răng, vì sẽ gây mất thẩm mỹ và miếng trám cũng rất dễ sứt ra ngoài. Vì thế làm răng sứ thẩm mỹ cũng là một cách để giải quyết trường hợp răng thưa khá hiệu quả.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một số trường hợp như hô, móm, lệch lạc chen chúc, thưa, khểnh, bạn nên xem xét sửa dụng phương pháp niềng răng hơn làm răng sứ thẩm mỹ. Vì các trường hợp này khi làm bọc răng sứ rất dễ phải lấy tủy răng không tốt về lâu dài.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top