Trồng răng giả là giải pháp tốt nhất giúp những người chẳng may bị mất đi một hay nhiều chiếc răng. Hiện nay trong rang gia bao gồm các phương pháp phục hình răng như hàm giả tháo lắp, làm cầu răng sứ, cấy ghép răng implant giúp người mất răng nhanh chóng có được một hàm răng chắc khoẻ, đảm bảo ăn nhai như răng thật. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những phương pháp trồng răng giả nhé!


Những phương pháp trồng răng giả hiện nay


Trồng răng giả bằng hàm giả tháo lắp


Là phương pháp phục hình răng truyền thống giúp cải thiện chức năng ăn nhai với một hàm răng hoàn chỉnh, giúp người mất khôi phục lại vẻ thẩm mỹ vốn có. Hàm giả tháo lắp áp dụng cho những trường hợp khi mô xương không còn đủ dày không đủ điều kiên để thực hiện cầu răng sứ hay cấy ghép răng implant. Hàm giả tháo lắp với cấu tạo có nền bằng nhựa và thân răng bằng sứ giúp nâng đỡ các cơ môi, má, hạn chế hiện tương hóp má tại các vị trí răng bị mất, ngăn chặn nếp nhăn hình thành.

---Xem thêm: tẩy trắng răng thẩm mỹ có giá bao nhiêu?

Trồng răng giả bằng hàm giả tháo lắp có ưu điểm là chi phí thấp và bạn không phải lo lắng về việc trồng răng giả có đau không với nền làm bằng nhựa êm ái bạn có thể tháo lắp tuỳ ý. Nhưng nhược điểm lớn nhất ngăn chặn tình trạng tiêu xương do mất răng, gây ra cảm giác vướng víu khó chịu khi ăn nhai và cần vệ sinh cẩn thận.



Trồng răng giả bằng cầu răng sứ


Cầu răng sứ phương pháp phục hình răng khá phổ biến khi áp dụng phương pháp này bác sĩ sẽ mài đi hai chiếc răng thật bên cạnh vị trí mất răng để tạo thành trụ cầu có tác dụng nâng đỡ cho dãy cầu sứ bên trên. Điều kiện để làm cầu răng sứ làhai chiếc răng bên cạnh phải còn chắc khoẻ để mài đi làm cùi răng.

Răng sứ phục hình có hình dáng và màu sắc như răng thật giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cao, việc ăn nhai được thực hiện tốt như răng thật. Nhược điểm của làm cầu răng sứ là bạn phải trải qua quá trình mài răng dễ gây xâm lấn, làm yếu đi răng thật nếu không được phục hình bởi những bác sĩ giỏi có nhiều kinh nghiệm.



Trồng răng giả bằng cấy ghép implant


Cấy ghép răng implant là phương pháp phục hình được đánh giá cao nhất hiện nay với việc dùng trụ implant được làm từ titanium cắm trực tiếp vào xương hàm nhằm thay thế chân răng đã mất, và một mão răng sứ được chụp lên trên để tạo một chiếc răng hoàn chỉnh đem đến cho người phục hình một chiếc răng mới bền chắc, ổn định đảm bảo thực hiện tốt chức năng ăn nhai cũng như cải thiện thẩm mỹ cao.

Cấy ghép răng implant có thể tồn tại suốt đời mà không phải thực hiện lại là giải pháp đem lại chức năng ăn nhai hoàn hảo, ngăn ngừa được tình trạng tiêu xương Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của phương pháp này là làm răng giả bao nhiêu tiền vì mức chi phí cấy ghép implant cũng cao hơn so với các phương pháp khác.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top