Niềng răng mặt trong là phương pháp nắn chỉnh răng hàm thẩm mỹ được đánh giá cao nhất hiện nay tại các trung tâm nha khoa uy tín chuyên niềng răng chỉnh nha vì phương pháp này Không những đảm bảo hiệu quả niềng răng chỉnh nha cao mà còn đảm bảo được tính thẩm mỹ bởi mắc cài chỉnh nha sẽ không bị lộ khi bạn đeo khay niềng. Nếu bạn còn mơ hồ về phương pháp này, thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về phương pháp chỉnh nha này.



Niềng răng mắc cài trong được hiểu như thế nào là đúng?


Niềng răng mặt trong là công nghệ niềng răng chỉnh nha tuy vẫn sử dụng các khí cụ mắc cài truyền thống nhưng có điểm khác biệt ở chỗ là mắc cài không gắn ở mặt ngoài của răng mà được gắn ở mặt bên trong của răng. Đây là điểm làm nên sự khác biệt và đảm bảo giá trị thẩm mỹ cho bệnh nhân.

So với các công nghệ chỉnh nha khác thì niềng răng mặt trong sẽ khó bị người đối diện phát hiện, vẫn giúp nắn chỉnh răng về vị trí đúng trên cung hàm theo phác đồ điều trị mà vẫn đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ trong suốt quá trình niềng răng chỉnh nha.

Ưu và nhược điểm của niềng răng mặt trong


Ưu điểm

– Thẩm mỹ tối đa, giúp bạn tự tin giao tiếp

Với niềng răng mặt trong, bạn sẽ không phải mặt cảm khi trò chuyện, không phải sợ lộ mắc cài vì mắc cài và dây cung ở mặt bên trong của răng nên khó nhận thấy.

– Khớp cắn chuẩn, răng đều tỷ lệ

Lực tác dụng từ dây cung lên mắc cài sẽ giúp kéo – nắn chỉnh – sắp xếp các răng về vị trí chuẩn trên cung hàm. Ngoài ra, khi răng dịch chuyển, khớp cắn cũng được điều chỉnh theo, hàm răng sẽ đều đặn và ngay ngắn hơn trên cung hàm.

– Hiệu quả rõ rệt qua từng giai đoạn

Trong quá trình niềng răng chỉnh nha, thông thường các bạn sẽ nhận thấy răng thay đổi vị trí theo các giai đoạn cụ thể. Kết quả niềng răng mặt trong đem lại cho hàm răng của bạn sẽ đều đặn trọn đời, không bị xô lệch nữa.

– Không xâm lấn, ít đau, không chảy máu

Các khí cụ được gắn lên mặt trong của răng được thiết kế tinh tế nhỏ gọn nên hoàn toàn không xâm lấn nướu răng hay các mô mềm xung quanh, không phải cắt rạch trong quá trình chỉnh nha nên hoàn toàn không chảy máu.



Nhược điểm

– Chi phí niềng răng mắc cài mặt trong khá cao đó là lý do mà nhiều người khi lựa chọn phương pháp này là niềng răng mặt trong giá bao nhiêu, khiến cho nhiều người e ngại khi quyết định niềng răng với phương pháp này.

– Thao tác thực hiện phức tạp hơn như gắn mắc cài mặt bên trong của răng, điều chỉnh tăng lực siết.

– Thời gian đầu niềng răng chỉnh nha sẽ cảm giác thấy vướng víu vì chưa quen với sự xuất hiện của khí cụ niềng răng

– Việc chăm sóc răng và vệ sinh mắc cài khó khăn hơn.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top