Chào bác sĩ nha khoa! Răng cửa tôi bị thưa khá nhiều nên tôi đã đi niềng răng tại một cơ sở nha khoa ở Đồng Nai, nhưng sau khi kết thúc quá trình niềng răng cửa thưa, răng của tôi chỉ thay đổi nhỏ chưa được như ý muốn vẫn còn bị thưa nên tôi có ý định sẽ đi niềng răng thưa lại. Nhưng không biết tôi đi niềng răng thưa 2 lần có được không thưa bác sĩ chỉnh nha ? (Thu Vân, Đồng Nai).



Trả lời

Chào bạn Thu Vân! Cảm ơn đã quan tâm và gửi câu hỏi của mình về cho chúng tôi. Với câu hỏi của bạn liệu niềng răng 2 lần có được không chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Niềng răng thưa 2 lần có được không ?


Niềng răng sử dụng các khí cụ chỉnh nha gắn cố định hay tháo lắp trên bề mặt của răng giúp nắn chỉnh những sắp xếp lại răng mọc lệch lạc, lộn xộn, răng hô móm, răng thưa về đúng vị trí mong muốn…. Cơ chế hoạt động của việc niềng răng chỉ là tạo ra một lực kéo ổn định đã được tính toán bởi bác sĩ chỉnh nha để dịch chuyển răng, sắp xếp các răng về lại đúng vị trí chính vì thế việc niềng răng hoàn toàn không ảnh hưởng đến tủy răng và không làm cho các răng yếu đi. Do đó, khi bạn niềng răng rồi không đạt kết quả như ý muốn thì hãy yên tâm niềng răng 2 lần để có được một hàm răng đều đặn hơn, mà không hề ảnh hưởng đến sức khỏe răng hàm của bạn.

Thông thường, một quá trình niềng răng thường trải qua 3 giai đoạn bao gồm:

+ Giai đoạn thăm khám, kiểm tra tổng quát cấu trúc răng và lên kế hoạch điều trị niềng răng.

+ Giai đoạn theo dõi sự dịch chuyển của răng trung bình thời gian niềng răng từ 18 – 24 tháng.

+ Giai đoạn kết thúc, đeo khí cụ duy trì sau khi thực hiện niềng răng và tái khám theo định kỳ.



Niềng răng chỉnh nha là một phương pháp nắn chỉnh răng phức tạp ngoài việc bạn phải lo về niềng răng giá bao nhiêu bạn còn phải lo về thời gian thực hiện, do đó việc niềng răng lần đầu thất bại không chỉ ảnh hưởng đến thời gian, tiền bạc và công sức của bạn mà còn tác động đến tâm lý của bạn rất dễ chán nản để điều trị răng miệng. Chính vì vậy, khi thực hiện niềng răng lần 2 bạn nên xác định cho mình thật kỹ một địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top