Chào bác sĩ chỉnh nha! Em năm nay 21 tuổi, hàm răng của em bị thưa nhất là 2 răng cửa nên nhìn rất mất thẩm mỹ. Em có ý định sẽ đi niềng răng cửa thưa. Nhưng lại nghe nói niềng răng thưa sẽ làm cho má hóp nên cũng hơi lo. Mong bác sĩ chỉnh nha tư vấn giúp em niềng răng thưa có bị hóp má không? (Hồng Trúc, Kiên Giang).



Trả lời

Xin chào Hồng Trúc! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho nha khoa chúng tôi. Với vấn đề bạn đang lo lắng niềng răng thưa có bị hóp má không, Nha Khoa Đăng Lưu xin được giải đáp như sau:

Niềng răng thưa có bị hóp má không ?


Khuyết điểm về răng thưa nhất là răng cửa không chỉ làm ảnh hưởng đến vẻ mặt thẩm mỹ của răng hàm của bạn mà tác động đên tổng thể của khuôn mặt. Niềng răng thưa là giải pháp tốt nhất bằng việc sử dụng các khí cụ chỉnh nha cố định hay tháo lắp gắn trực tiếp lên mặt răng và tạo ra một lực kéo ổn định đã được tính toán trước bởi bác sĩ chỉnh nha để dịch chuyển răng về đúng vị trí theo như kế hoạch ban đầu, đem lại cho bạn một hàm răng đều đặn, hài hòa hơn. Vậy khi có sự thay đổi trong quá trình niềng răng thưa thì má của bạn có bị hóp không ?

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp do thao tác sai kỹ thuật niềng răng chỉnh nha, làm cho các răng dịch chuyển lệch lạc, không theo phác đồ điều trị cũng có thể dẫn tới hiện tượng hóp má. Hóp má là một trong những khiếm khuyết rất ít khi xảy ra trong quá trình niềng răng mà nguyên nhân chính là do tiêu xương ổ chân răng vì:

– Khi căn chỉnh lực kéo quá mạnh từ các khí cụ chỉnh nha tác động lên các khớp hàm, chân răng dễ dẫn tới sụt ổ chân răng làm tiêu ổ răng, tiêu xương chân răng, làm giảm tuổi thọ của răng, khiến răng bị nứt hoặc bị gẫy chân răng từ đó có thể dẫn tới hóp má.



– Với các trường hợp niềng răng có nhổ răng, nếu bác sĩ chỉnh nha điều chỉnh răng không đều thì cũng có thể dẫn tới tiêu xương ổ chân răng.

Như vậy, niềng răng chinh nha bị hóp má vẫn có thể xảy ra, nhưng bạn có thể hạn chế vấn đề đó bằng việc lựa chọn đúng trung tâm nha khoa thực hiện niềng răng an toàn, uy tín vừa giúp bạn tránh được tình trạng hóp má vừa tư vấn cho bạn niềng răng giá bao nhiêu và quy trình niềng răng an toàn cho bạn như thế nào.

Chúc bạn thành công!

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top